/uploaded/banner-slide/slide%20home/Cham%20Tay%20co%20ngay%20tai%20khoan.png
/uploaded/banner-slide/slide%20home/Top%2020%20DN%20co%20loi%20nhuan%202022.jpg
/uploaded/banner-slide/slide%20home/TVB%20mobile%20trade.jpg
/uploaded/banner-slide/slide%20home/DV%20chung%20khoan%20da%20dang.jpg

Tin TVB

THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CÓ NGƯỠNG THANH KHOẢN LÊN CAO, ỦY THÁC ĐẦU TƯ RỘNG CỬA PHÁT TRIỂN VÀO NĂM 2021

Tâm lý hưng phấn của Nhà đầu tư lên cao, tạo mặt bằng thanh khoản mới Tâm lý hưng phấn của các Nhà đầu tư tiếp tục lên cao hơn…

Tâm lý hưng phấn của Nhà đầu tư lên cao, tạo mặt bằng thanh khoản mới
Tâm lý hưng phấn của các Nhà đầu tư tiếp tục lên cao hơn thúc đẩy tiền tuôn chảy dữ dội, trong đó nóng nhất là các Cổ phiếu Chứng khoán. Dòng tiền đổ vào thị trường tuy không lập kỷ lục mới nhưng duy trì rất cao, tạo mặt bằng thanh khoản hoàn toàn mới.
Ngưỡng thanh khoản 10.000 tỷ VNĐ hiện tại được coi là bình thường, thậm chí là hơi thấp đối với phần khớp lệnh. Các blue-chips cũng thi nhau lập kỷ lục thanh khoản trong những tháng gần đây.

Nhiều Cổ phiếu vẫn đứng bên lề sóng tăng giá
Trong khi dòng tiền đổ mạnh vào thị trường giúp VN-Index có 4 tháng tăng điểm liên tiếp và trở lại ngưỡng 1.000 điểm sau hơn 1 năm giao dịch dưới mức này, nhiều Cổ phiếu vẫn đang bị lãng quên. Những lý do chủ yếu khiến các Cổ phiếu này rơi vào tình trạng “bên lề” là bởi xung đột quản trị, lãi giảm mạnh, động lực tăng vốn khó đến trong năm 2020,…
Trong khi đó, Nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (MCK: TVC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (MCK: TVB) thuộc Tập đoàn Trí Việt (T-Corp).

Rộng cửa Ủy thác đầu tư từ năm 2021
Theo quy định mới, thay vì việc chỉ được gửi tiền Ủy thác đầu tư vào Ngân hàng, dự thảo quy định mới cho phép Công ty quản lý quỹ đầu tư tiền gửi của Nhà đầu tư vào các tổ chức tín dụng.
Điều này cho phép các Công ty quản lý quỹ có nhiều cơ hội tìm kiếm và hợp tác với các tổ chức tài chính tín dụng ngoài Ngân hàng, đồng thời giúp các tổ chức tín dụng đa dạng hoá kênh tiếp cận dòng tiền đầu tư của các Nhà đầu tư uỷ thác. Khoản đầu tư của các Nhà đầu tư Ủy thác cũng có cơ hội gia tăng tỷ suất lợi nhuận, phân bổ đa dạng vào các sản phẩm đầu tư khác nhau.
Hiện tại, dịch vụ Ủy thác đầu tư của Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (MCK: TVB) cung cấp cho Khách hàng Chiến lược Đầu tư đảm bảo an toàn, quản trị Đầu tư chuyên nghiệp. Đặc biệt, dịch vụ này của TVB không thu phí quản lý tài khoản (trong khi các Quỹ Đầu tư thu khoản phí này thường là 1,5-2%).

Xu hướng phát hành Trái phiếu Doanh nghiệp ở các kỳ hạn trung hạn
Khối lượng Trái phiếu Doanh nghiệp phát hành trong tháng 11 đã tăng 37,9% so với tháng trước. Tuy nhiên, tổng giá trị phát hành vẫn ở mức thấp trong năm và giảm tới 82,3% so với tháng cao điểm là tháng 8, sau khi các quy định mới về siết chặt hoạt động phát hành Trái phiếu tại Nghị định số 81/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/09/2020.
Về kỳ hạn, các Doanh nghiệp có xu hướng phát hành tập trung ở các kỳ hạn trung hạn, trong đó, các kỳ hạn 3-7 năm chiếm giá trị nhiều nhất với 14,4 nghìn tỷ VNĐ, chiếm 87,4% tổng giá trị phát hành. Kỳ hạn phát hành bình quân trong tháng 10 là 4,61 năm, hầu như đi ngang so với tháng 10.
(Nguồn tổng hợp: Đầu tư Chứng khoán, VnEconomy)

Các tin khác